Hướng dẫn khai thác hiệu quả Nghiencuuquocte.net

Print Friendly, PDF & Email

Nếu bạn là độc giả mới và muốn khai thác hiệu quả các tài liệu trên Nghiencuuquocte.net, xin vui lòng đọc hướng dẫn chi tiết sau đây:

Picture2

  • Các bài dịch học thuật (các bài tiêu đề có dấu # và số thứ tự ) được lưu trong chuyên mục Biên dịch (số 2), các bài bình luận được lưu ở chuyên mục Bình luận (số 3), các ấn phẩm tiếng Việt và Anh được lưu trong chuyên mục Ấn phẩm (số 4).
  • Để xem danh mục tất cả các bài dịch học thuật, vui lòng click vào thẻ Mục lục (số 5). Nếu bạn cần tìm tài liệu thuộc môn/chuyên mục nào đó gì thì rê chuột lên menu Mục lục và click vào môn/chuyên mục cần tìm (số 6). Bạn cũng có thể vào môn/ chuyên mục cần tìm bằng cách click vào chữ Select Category trong ô “Tìm bài theo chủ đề” (số 7) và chọn môn/chuyên mục cần tìm.
  • Nếu bạn muốn tìm theo thời gian xuất bản, hãy click vào chữ Select Month trong ô “Tìm bài theo tháng” (số 10).
  • Nếu bạn không biết bài mình cần tìm thuộc chuyên  mục gì thì có thể nhập từ khóa cần tìm vào ô tìm kiếm (số 8) và search.
  • Nếu bạn muốn đọc những bài được đọc nhiều nhất trên website thì vui lòng lựa chọn từ tab Popular (số 11), bao gồm các bài được đọc nhiều trong ngày (Day), tuần (Week), tháng (Month), và toàn thời gian từ tháng 1/2014 tới nay (All).
  • Để về trang chủ, xin vui lòng bấm Home (số 1), để đọc các tin tức tiêu biểu trong ngày lấy từ trang Viet-studies của GS. Trần Hữu Dũng vui lòng bấm Điểm tin (số 9).

Pic2

  • Phía cuối mỗi bài bạn có thể click vào các chuyên mục liên quan để tìm những bài tương tự như bài đã đọc (số 12), hoặc click vào tên tác giả hoặc dịch giả để tìm tất cả các bài của tác giả hoặc dịch giả đó (số 13).

Pic3

  • Đối với các bài bình luận, nếu bạn muốn in hoặc lưu lại dưới định dạng PDF, hãy click vào biểu tượng Print PDF (số 14) và thực hiện lựa chọn tương ứng.

pic4

  • Đối với các bài dịch học thuật (có dấu # và số thứ tự), do quá dài nên chúng tôi chỉ hiển thị nửa bài. Để download toàn văn bài dịch vui lòng click vào đường link cuối bài (số 15). (Lưu ý: nếu bạn chọn chức năng Print PDF như nói ở trên bạn chỉ lưu được một nửa bài dịch mà thôi).
  • Cuối cùng, trong phần “Bạn có thể quan tâm” (số 16) bạn có thể xem các bài liên quan đến chủ đề của bài mà bạn vừa xem.

Hi vọng các thông tin trên sẽ giúp các bạn khai thác hiệu quả hơn các tài liệu trên Nghiencuuquocte.net. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, xin vui lòng để lại ở phần bình luận phía dưới.

Xin trân trọng cám ơn!

BBT Nghiencuuquocte.net