Thư ngỏ gửi Độc giả Nghiencuuquocte.net

Print Friendly, PDF & Email

cropped-Banner12

Kính thưa Quý vị Độc giả,

Sau hai năm rưỡi hoạt động, Dự án Nghiencuuquocte.net đã từng bước trưởng thành và mở rộng, trở thành một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích đối với những người quan tâm tìm hiểu các vấn đề quốc tế. Một trong những hoạt động chính của Dự án là biên dịch các bài nghiên cứu học thuật và phân tích, bình luận từ các nguồn tham khảo uy tín trên thế giới.

Trong quá trình đó, chúng tôi đã dịch và xuất bản rất nhiều bài bình luận từ trang Project Syndicate, nơi tập hợp nhiều học giả, chuyên gia, nhà tư tưởng, các nhà lãnh đạo… có uy tín, trong đó có 22 người từng đoạt giải Nobel và 42 vị nguyên thủ quốc gia cũng như lãnh đạo các tổ chức quốc tế. Các bình luận, phân tích trên Project Syndcate mà chúng tôi chọn lọc nhìn chung có hàm lượng tri thức cao, mang tính thời sự, đồng thời được viết theo lối cuốn hút, thú vị với người đọc. Vì vậy, các bài dịch này đã trở thành một phần không thể thiếu và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Dự án trong thời gian qua.

Tuy nhiên, gần đây Project Syndicate đã liên hệ và đề nghị chúng tôi trả tiền bản quyền cho việc dịch các bài bình luận lấy từ họ. Khoản phí mà họ đề xuất là 100 USD/tháng.

Nghiencuuquocte.net đã trở thành đối tác xuất bản chính thức của Project Syndicate. Thông tin thêm về Project Syndicate có tại: https://www.project-syndicate.org/about
Nghiencuuquocte.net đã trở thành đối tác xuất bản chính thức của Project Syndicate. Bản dịch một số thứ tiếng được cung cấp miễn phí trên trang nhưng không có tiếng Việt. Thông tin thêm về Project Syndicate có tại: https://www.project-syndicate.org/about

Nhận thấy đây là một đề nghị hợp lý, đồng thời mong muốn đưa các hoạt động của Dự án dần tuân theo các quy định liên quan đến quyền tác giả, chúng tôi quyết định phát động một chiến dịch gây quỹ để có ngân sách trang trải cho khoản chi này, trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài.

Ngoài ra, nếu số tiền thu được đủ lớn, chúng tôi sẽ cân nhắc phân bổ một phần cho các hoạt động khác vốn lâu nay vẫn chưa có nguồn tài chính ổn định để trang trải, như chi phí duy trì trang web hay trả nhuận bút mang tính khuyến khích cho một số cộng tác viên nòng cốt.

Vì vậy chúng tôi hi vọng có thể nhận được sự đóng góp dù lớn dù nhỏ của Quý vị dưới tư cách cá nhân hay tổ chức. Chỉ cần mỗi người đóng góp một khoản nhỏ thì chúng tôi vẫn có thể thu được số tiền cần thiết để chi trả phí bản quyền cũng như duy trì hoạt động lâu dài của Dự án.

Quý vị có thể tài trợ cho Dự án thông qua Paypal (tài khoản [email protected]), hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng sau:

  • Tên tài khoản: Lê Hồng Hiệp
  • Số tài khoản: 13510000242497
  • Ngân hàng: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Gia Định, TPHCM/ Bank for Investment and Development of Vietnam, Gia Dinh Branch
  • SWIFT Code (cho chuyển tiền quốc tế): BIDVVNVX135

Trong phần thông tin người chuyển tiền, Quý vị vui lòng ghi theo cú pháp: “NCQT Tên người gửi Email liên lạc” để chúng tôi có thể gửi email xác nhận, cảm ơn và gửi báo cáo tài chính thường niên.

Ví dụ: NCQT Nguyen Van A [email protected]

Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm và ủng hộ của Quý vị.

Thay mặt Dự án,

Lê Hồng Hiệp

Email: [email protected]