22/07/1991: Kẻ giết người hàng loạt Jeffrey Dahmer bị bắt

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: Cannibal and serial killer Jeffrey Dahmer is caught, History.com

Biên dịch: Lê Hồng Loan

Vào ngày này năm 1991, tại Milwaukee, Wisconsin, cảnh sát phát hiện Tracy Edwards chạy trên đường với còng số 8 trên tay, và sau khi điều tra, họ chứng kiến một trong những cảnh tượng khủng khiếp nhất trong lịch sử hiện đại, đó là căn hộ của Jeffrey Dahmer.

Edwards nói với cảnh sát rằng Dahmer đã giữ mình tại căn hộ của hắn và đe dọa sẽ giết anh. Ban đầu nghi ngờ câu chuyện nhưng các sĩ quan cảnh sát sau đó đã đưa Edwards trở lại căn hộ của Dahmer. Dahmer bình tĩnh giải thích rằng toàn bộ vấn đề chỉ đơn giản là một sự hiểu lầm và các sĩ quan cảnh sát gần như đã tin lời hắn. Tuy nhiên, họ đã phát hiện ra một vài bức ảnh chụp bằng máy Polaroid cho thấy các thi thể bị chặt mất chân tay và Dahmer đã bị bắt giữ.

Khi cảnh sát lục soát căn hộ của Dahmer, họ đã chứng kiến những cảnh tượng kinh hoàng. Ngoài các album chứa đầy hình ảnh của các bộ phận cơ thể, khắp căn hộ còn rải rác những bộ phận còn lại của cơ thể người: vài cái đầu nằm trong tủ lạnh và tủ đông; hai hộp sọ nằm trên máy tính; và một cái thùng 57 gallon chứa một số thi thể đang phân hủy trong hóa chất đã được tìm thấy ở một góc phòng ngủ. Cũng có bằng chứng cho thấy Dahmer đã ăn thịt một số nạn nhân của mình.

Hàng xóm nói với cả các thám tử và báo chí rằng họ đã ngửi thấy một thứ mùi khủng khiếp tỏa ra từ căn hộ nhưng Dahmer đã giải thích đó là thịt hết hạn. Tuy nhiên, tiết lộ gây sốc nhất về cách Dahmer che giấu tội ác khủng khiếp của mình ngay giữa một tòa nhà chung cư trong thành phố đã được công bố vài ngày sau đó.

Theo báo cáo, cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi hai tháng trước đó về việc một cậu bé 14 tuổi trần truồng và chảy máu đang bị Dahmer đuổi dọc một con hẻm. Các sĩ quan xử lý vụ việc đã trả cậu bé, người đã bị đánh thuốc mê, về lại căn hộ của Dahmer – nơi cậu bé đã bị giết ngay lập tức. Các sĩ quan, những người nói họ tin rằng đó chỉ là một vụ bất hòa gia đình, sau đó đã bị sa thải.

Một cuộc khám nghiệm pháp y tại căn hộ đã phát hiện ra 11 nạn nhân – người đầu tiên biến mất vào tháng 3 năm 1989, chỉ hai tháng trước khi Dahmer thoát án tù vì tội xâm hại tình dục trẻ em bằng cách nói với thẩm phán rằng y đang tuyệt vọng tìm cách thay đổi hành vi của mình. Dahmer sau đó đã thú nhận thực hiện tất cả 17 vụ giết người, kể từ nạn nhân đầu tiên vào năm 1978.

Bồi thẩm đoàn đã từ chối lời bào chữa về tình trạng tâm thần của Dahmer, và hắn bị kết tội với 15 bản án tù chung thân. Hắn ta đã thoát chết sau một nỗ lực ám sát vào tháng 7 năm 1994, nhưng đã bị giết bởi một tù nhân khác vào ngày 28 tháng 11 năm 1994.