10/06/1775: John Adams đề xuất thành lập Quân đội Lục địa

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: John Adams proposes a Continental ArmyHistory.com

Biên dịch: Lê Hồng Loan

Vào ngày này năm 1775, John Adams đề xuất với Quốc hội, đang họp tại Philadelphia, rằng những người lính đang bao vây Boston nên được coi là một Quân đội Lục địa do một vị tướng lãnh đạo.

Những người lính tự vũ trang và nhanh chóng bao vây các lực lượng Anh  ở Boston sau Trận Lexington và Concord chủ yếu đến từ New England. Tuy nhiên, John Adams, đại diện cho Massachusetts, nhận ra rằng nỗ lực quân sự sẽ chỉ thành công nếu người Anh nghĩ rằng các thuộc địa đã được thống nhất.

Để thực hiện điều này, Adams đề nghị bổ nhiệm một người lính Virginia, George Washington, làm chỉ huy các lực lượng Lục địa, bất chấp thực tế rằng những người lính New England đã quen với việc chiến đấu trong các lực lượng dân quân địa phương dưới sự chỉ huy của các sĩ quan được bầu ra từ chính hàng ngũ của họ.

Vào ngày 15 tháng 06, Adams chính thức đề cử George Washington làm tổng tư lệnh của Quân đội Lục địa; Washington đã chấp nhận vị trí này vào ngày hôm sau. Vào ngày 17 tháng 06, đội quân mới được đặt tên đã chiến đấu trong Trận Bunker Hill, trong khi vợ của John Adam, Abigail, và con trai ông, John Quincy, theo dõi từ quê hương họ, Braintree.

Cũng giống như người Anh đã phát hiện ra những khó khăn khi sử dụng những người Yankee ngoan cố làm binh lính khi tiến hành Chiến tranh Bảy năm, Washington, một người quản lý đồn điền kiêm quân nhân Virginia, đã không mấy ấn tượng khi gặp mặt lực lượng được gọi là “quân đội” của ông. Giống như người Anh, ông nhìn thấy “sự ngu ngốc” của những người lính tòng quân đã quen với sự dễ chịu khi được chỉ huy bởi những người hàng xóm. Washington ngay lập tức yêu cầu các sĩ quan phải cư xử theo nghi thức và những người lính phải tôn trọng, phục tùng cấp trên. Mặc dù ông đã đạt được một số thành công với đội quân ban đầu này, khi những người lính New England trở về trang trại của họ vào cuối năm 1775, Tướng Washington phải bắt đầu lại từ đầu với những tân binh vào năm 1776.