24/06/1953: John F. Kennedy công bố đính hôn với Jacqueline Bouvier

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: Jacqueline Bouvier and Senator John F. Kennedy announce engagement, History.com

Biên dịch: Trần Mẫn Linh

Vào ngày này năm 1953, Jacqueline Bouvier và thượng nghị sĩ bang Massachusetts John F. Kennedy đã tuyên bố đính hôn. Sau đó, Kennedy trở thành tổng thống thứ 35 của Mỹ và Jackie được biết đến là một trong những đệ nhất phu nhân nổi tiếng nhất từng ở Nhà Trắng.

Jacqueline Bouvier Kennedy sinh năm 1929 trong một gia đình danh giá ở New York. Khi trưởng thành, bà rất thích cưỡi ngựa và đọc sách. Năm 1951, sau khi tốt nghiệp Đại học George Washington, Jackie đã du lịch châu Âu cùng chị gái. Mùa thu năm ấy, bà trở về Mỹ để bắt đầu công việc đầu tiên của mình là “phóng viên ảnh điều tra” của báo Washington Times-Herald. Nhiệm vụ của Jackie là lang thang trên những con phố ở Washington, D.C. và đặt câu hỏi cho những người lạ trên đường, sau đó chụp ảnh họ để xuất bản.

Không lâu sau đó, tại một bữa tiệc tối ở Georgetown, bà đã gặp một thượng nghị sĩ trẻ và điển trai của Massachusetts là John F. Kennedy. Hai người đã hẹn hò trong hai năm tiếp theo, và Jackie đã thổ lộ với một người bạn rằng bà có thể sẽ lấy một người đàn ông dị ứng với ngựa, điều trước đây bà chưa từng nghĩ tới. Tháng 05/1953, Kennedy đã cầu hôn Jackie bằng một chiếc nhẫn kim cương 2,88 cara đính ngọc lục bảo của thương hiệu Van Cleef & Arpels.

Ngày 12/09/1953, cặp đôi đã kết hôn tại nhà thờ St. Mary ở Newport, Rhode Island. Khoảng 1.200 khách đã đến dự tiệc cưới của hai người tại trang trại Hammersmith. Gia đình Kennedy sau đó đã chuyển đến sống tại Washington, D.C., nơi Kennedy tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chính trị của mình. Bảy năm sau, ông đã chiến thắng Richard M. Nixon để trở thành tổng thống của Mỹ.