23/07/1918: Chuỗi cái chết bí ẩn vây quanh người phụ nữ Nebraska

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: A string of mysterious deaths surrounds a Nebraska woman, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1918, Della Sorenson đã sát hại nạn nhân đầu tiên trong số 7 nạn nhân của mình ở vùng nông thôn Nebraska, bằng cách đầu độc con gái sơ sinh của chị dâu, Viola Cooper. Trong bảy năm sau đó, bạn bè, người thân, và người quen của Sorenson đã chết trong những hoàn cảnh bí ẩn, trước khi mọi người cuối cùng cũng nhận ra rằng đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Hai năm sau khi cô bé Viola qua đời, Wilhelmina Weldam, mẹ chồng của Sorenson, bị đầu độc. Bà ta sau đó đã truy sát chính gia đình của mình, giết chết con gái, Minnie, và chồng, Joe, chỉ trong vòng hai tuần của tháng 9.

Chỉ bốn tháng sau, bà ta tái hôn và chuyển đến sống ở Dannebrog, Nebraska. Tháng 08/1922, người chị dâu cũ của bà ta đến thăm cùng một đứa trẻ sơ sinh khác, Clifford, mới bốn tháng tuổi. Tương tự như những gì đã làm với Viola, Sorenson đã đầu độc đứa trẻ tội nghiệp bằng một viên kẹo. Bà Cooper bất hạnh, vẫn không hay biết chuyện gì đang xảy ra, trở lại vào tháng 10 cùng một đứa trẻ khác. Lần này, chất độc của Sorenson không có tác dụng.

Đầu năm 1923, Sorenson đã giết con gái ruột của mình, Delia, vào đúng ngày sinh nhật đầu tiên của cô bé. Khi bạn của Sorenson đưa đứa con gái sơ sinh của mình đến thăm bà ta chỉ một tuần sau đó, đứa trẻ sơ sinh bé bỏng ấy cũng bị đầu độc. Sau nỗ lực bất thành của Sorenson nhằm ám sát người chồng thứ hai, khiến ông bị ốm – nhưng chưa chết – các nhà chức trách bắt đầu nghĩ rằng có thể có mối liên hệ giữa những cái chết này.

Cuối cùng, vào năm 1925, Sorenson bị bắt khi thực hiện một nỗ lực bất thành khác, nhằm giết hai đứa trẻ trong khu phố của mình bằng những chiếc bánh quy tẩm thuốc độc. Bà ta thú nhận tội ác của mình, nói rằng, “Tôi thích dự đám tang. Tôi hạnh phúc khi ai đó sắp chết.” Những cảm xúc như thế đã thuyết phục các bác sĩ rằng Sorenson bị tâm thần phân liệt, và bà ta đã được đưa vào viện tâm thần của tiểu bang.