17/08/1984: Kẻ hiếp dâm hàng loạt “The Fox” xuất hiện ở Anh

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: A serial rapist strikes in England, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1984, gã trộm cắp – hiếp dâm hàng loạt có biệt danh “The Fox” (Cáo) đã đột nhập vào một ngôi nhà gần làng Brampton, Anh và tấn công một cô gái, bạn trai và anh trai của cô. Sau khi cưỡng bức người phụ nữ, kẻ tấn công đã xóa mọi dấu vết bằng chứng khỏi cơ thể nạn nhân và khu vực xung quanh. Vụ việc hóa ra chỉ là một phần trong tội ác đã bắt đầu kể từ mùa xuân năm 1984 khi tên trộm với chiếc áo có mũ trùm đầu đột nhập vào một số ngôi nhà ở khu vực phía bắc London. Vài tháng sau, hắn bắt đầu chuyển sang cưỡng hiếp nạn nhân.

Bất chấp nỗ lực xóa dấu vết của kẻ tấn công, các thám tử điều tra hiện trường gần Brampton đã tìm thấy vết lốp xe còn mới trên cánh đồng cạnh nhà nạn nhân và một mảnh vụn sơn màu vàng nhỏ trên cây gần đó. Một khẩu súng ngắn mà gã lấy trộm của một nạn nhân trước đó cũng được tìm thấy, giấu dưới đống lá rơi.

Cảnh sát đã cho rà soát khu vực hiện trường, phòng khi tên tội phạm có thể quay lại lấy khẩu súng, nhưng hắn đã không làm vậy. May mắn thay, mảnh vụn sơn là một manh mối quan trọng; rõ ràng, màu sắc đó chỉ được sử dụng trên một mẫu xe duy nhất của một hãng sản xuất xe hơi, Leyland, và chiếc xe này được sản xuất trong khoảng năm 1973 – 1974.

Các nạn nhân cũng cho biết Cáo nói giọng miền Bắc. Khi nhóm điều tra rà soát hồ sơ tội phạm, họ tìm thấy hơn 3.000 tên trộm có gốc gác từ miền Bắc nước Anh nhưng đã chuyển về hoạt động ở phía Nam. Các thám tử được cử đến để điều tra các nghi phạm này đã tìm thấy một người đàn ông đang rửa một chiếc Leyland màu vàng trước cửa nhà của anh ta vào ngày 11/09. Khi kiểm tra kỹ hơn, họ nhận thấy rằng một mảnh sơn ở phần sau chiếc xe đã biến mất.

Malcolm Fairley đã thú nhận tội ác của mình sau khi bị bắt và lãnh sáu án chung thân vào năm 1985.