20/06/1947: Ông trùm Bugsy Siegel bị ám sát

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: Bugsy Siegel, organized crime leader, is killed, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1947, Benjamin “Bugsy” Siegel, kẻ đã đưa tội phạm có tổ chức đến vùng Bờ Tây nước Mỹ, đã bị bắn chết tại nhà của cô tình nhân Virginia Hill ở Beverly Hills, California. Siegel khi đó đang nói chuyện với cộng sự của mình là Allen Smiley thì ba viên đạn bất ngờ xuyên qua cửa sổ và găm vào đầu hắn ta, khiến Siegel chết ngay lập tức.

Thời thơ ấu của Siegel khá giống với thời thơ ấu của các ông trùm băng đảng khác: Lớn lên trong cảnh nghèo đói ở Brooklyn, sau đó trở thành một tên côn đồ vào độ tuổi thiếu niên. Cùng với người bạn thân Meyer Lansky, Siegel khủng bố những người bán rong địa phương và thu tiền bảo kê. Chẳng bao lâu sau, cả hai bắt đầu tổ chức buôn lậu và đánh bạc trên khắp thành phố New York.

Cuối những năm 1930, Siegel đã trở thành một trong những nhân vật chủ chốt của một tổ chức tội phạm cực kỳ mạnh, tổ chức này đã trao cho hắn 500.000 đô la để thành lập “chi nhánh” ở Los Angeles. Bugsy đã dấn thân vào Hollywood, kết bạn với một số tên tuổi lớn nhất thời bấy giờ – Cary Grant, Clark Gable, và Jean Harlow. Những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng tại biệt thự ở Beverly Hills của hắn đã trở thành điểm tụ tập nổi tiếng ở thành phố. Hắn cũng điều hành một đường dây cờ bạc và ma túy nhằm giữ cho những “người bạn” ở Bờ Đông hạnh phúc. Ngay trước Thế chiến II, Siegel đã tới Ý để bán thuốc nổ cho Mussolini, nhưng thỏa thuận này đã bị gạt bỏ sau khi thử nghiệm thuốc nổ thất bại.

Năm 1945, Siegel nảy ra một ý tưởng tuyệt vời. Chỉ cách Los Angeles vài giờ đi xe là thị trấn sa mạc đìu hiu Las Vegas, Nevada. Nơi này chẳng có gì tốt đẹp, ngoại trừ một chính quyền địa phương dễ dãi và việc hợp pháp hoá cờ bạc. Siegel quyết định xây dựng Khách sạn Flamingo ngay ở giữa sa mạc với khoản tiền 6.000.000 đô la, một phần trong số đó đến từ các ông trùm tội phạm ở New York.

Flamingo không mang lại lợi nhuận ngay lập tức và Siegel đã tranh cãi với Lucky Luciano về việc hoàn trả số tiền đã sử dụng để xây dựng khách sạn. Cùng khoảng thời gian Siegel bị giết ở Beverly Hills, người của Luciano đã bước vào Flamingo và tuyên bố rằng họ hiện đang nắm quyền. Ngay cả Siegel có lẽ cũng không bao giờ tưởng tượng được sự phát triển và thành công đáng kinh ngạc của Las Vegas trong những năm tiếp theo.