13/03/1989: Tà thuật và giết người xảy ra tại Rancho Santa Elena

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: Black magic, voodoo, and murder occurs at Rancho Santa Elena, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1989, Adolfo de Jesus Constanzo, thủ lĩnh của một giáo phái tại Mexico, đã tiếp tục ‘sát tế’ một nạn nhân mới tại khu nhà trong rừng của mình ở Rancho Santa Elena. Vì người này đã không cầu xin lòng thương xót trước khi chết, Constanzo liền ra lệnh cho đám tay chân đi tìm một vật tế khác để tra tấn và sát hại. Khi bọn chúng bắt cóc sinh viên đại học người Mỹ Mark Kilroy bên ngoài một quán bar ở Matamoros, Mexico, Constanzo đã vô tình đặt dấu chấm hết cho giáo phái kỳ lạ của mình.

Tính đến thời điểm đó, Constanzo và giáo phái của hắn đã giết chết ít nhất 20 người, nhiều nhất có thể lên tới 100 người. Hắn đã không bị phát hiện vì các nạn nhân chủ yếu là gái điếm, người vô gia cư và cò buôn ma túy. Nhưng sự kiện Mark Kilroy biến mất đã trở thành một sự cố quốc tế, khiến mọi ánh mắt đổ dồn vào nỗ lực của cơ quan hành pháp Mexico.

Các nhà chức trách Mexico đã bị áp lực phải đẩy mạnh chiến dịch chống buôn lậu ma túy qua biên giới Texas. Ngày 01/04, Serafin Hernandez, một thành viên giáo phái và là cháu trai của ông trùm buôn lậu ma túy nhà Hernandez, kẻ đã thuê Costanzo sử dụng tà thuật để mang lại lợi nhuận và ‘sự bảo vệ’ cho gia đình mình, đã lái xe vượt qua rào chắn của cảnh sát. Rõ ràng là hắn thực sự tin vào hiệu lực của thứ ma dược mà Constanzo bán cho những tay buôn ma túy. Hernandez nghĩ rằng mình vô hình trong mắt cảnh sát và đã dẫn họ đến thẳng Rancho Santa Elena, nơi các nhà điều tra tìm thấy một kho ma túy và súng khổng lồ.

Sau khi bị bắt, các môn đồ của giáo phái này đã bắt đầu khai với cảnh sát về những vụ hiến tế người tại Rancho Santa Elena. Trong vòng một tuần, ngay tại trụ sở giáo phái hoặc trong khu vực gần đó, nhà chức trách đã tìm thấy 27 thi thể bị cắt xẻo, bao gồm cả thi thể của Mark Kilroy. Khi cảnh sát đột kích vào ngôi nhà của Constanzo ở Mexico City, họ tìm thấy một căn phòng tra tấn được giấu kín và một kho tài liệu khiêu dâm đồng tính luyến ái cực lớn, nhưng không có bóng dáng của Constanzo.

Tên thủ lĩnh đã không xuất hiện cho đến ngày 06/05, khi hắn hoảng sợ và nổ súng vào một nhóm cảnh sát đang đi rà soát từng nhà để tìm kiếm một đứa trẻ mất tích. Một vụ đấu súng dữ dội đã diễn ra sau đó và khi cảnh sát tiến đến gần hơn, Constanzo yêu cầu một trong những trợ lý của mình, El Duby, hãy bắn hắn. Constanzo đã chết khi cảnh sát ập vào.

El Duby và các môn đồ sống sót khác của Constanzo đã bị xét xử và kết án vì những vụ giết người tại Rancho Santa Elena.