13/01/1958: Kẻ giết người hàng loạt Peter Manuel bị bắt

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: The Manuel Massacres, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1958, Peter Manuel đã bị bắt ở Glasgow, Scotland, sau khi thực hiện một loạt các vụ tấn công trong vòng hai năm, khiến cho khoảng 7- 15 người thiệt mạng. Manuel, sinh ra ở Mỹ, có cha mẹ là người Anh, đã trở thành ‘tội phạm chuyên nghiệp’ từ khi còn trẻ. Hắn bị kết tội trộm cắp lần đầu tiên ở tuổi 12. Đến năm 15 tuổi, hắn đã ‘chuyển sang’ hành hung và sau còn nhận một bản án 8 năm tù vì tội tấn công tình dục.

Nhà tù đã chẳng thể cải tạo Manuel; không lâu sau khi được trả tự do, hắn sát hại một thiếu nữ 19 tuổi ở Scotland bằng cách đánh cô đến chết trong một vụ trộm. Hắn bị bắt và bị buộc tội vì một vụ trộm khác, nhưng trong thời gian chờ xét xử vào tháng 9/1957, Manuel đã tiếp tục giết một phụ nữ cùng con gái và em gái của cô. Chồng của người phụ nữ đã bị buộc tội trong vụ việc này.

Trong đêm giao thừa năm 1958, hắn đột nhập vào một ngôi nhà và giết chết toàn bộ gia đình đang sinh sống ở đó. Manuel bị bắt khi cảnh sát lần theo số series trên các tờ tiền mà nạn nhân nhận được ngay trước kỳ nghỉ và phát hiện ra rằng hung thủ đã sử dụng những tờ tiền đó để trả tiền đồ uống tại một quán rượu địa phương.

Manuel bị kết tội và nhận án tử hình bằng cách treo cổ vào ngày 11/07/1958.