18/09/1973: Carter báo cáo về việc nhìn thấy UFO

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: Carter files report on UFO sighting, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1973, Tổng thống tương lai, Jimmy Carter, đã điền vào một báo cáo gửi Ủy ban Điều tra Quốc gia về Các Hiện tượng trong Không trung (National Investigations Committee on Aerial Phenomena, NICAP), trong đó ông tuyên bố mình đã chứng kiến một Vật thể bay Không xác định (UFO) vào tháng 10/1969.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1976, ứng viên đảng Dân chủ, Carter đã thể hiện niềm tin rằng ông đã nhìn thấy một UFO. Ông kể lại việc mình đứng bên ngoài chờ cuộc họp mặt Câu lạc bộ Sư tử ở Leary, Georgia, vốn sẽ bắt đầu vào khoảng 7 giờ 30 phút, thì bất ngờ phát hiện ra điều mà ông gọi là “điều ngạc nhiên nhất tôi từng thấy” trên bầu trời.

Carter, cũng như 10 đến 12 người khác chứng kiến sự kiện tương tự, mô tả vật thể là “sáng chói, có khả năng thay đổi màu sắc và có kích thước của mặt trăng.” Carter thuật lại rằng “vật thể lơ lửng ở một góc khoảng 30 độ so với đường chân trời và di chuyển về phía Trái Đất rồi lại ra xa, trước khi nó biến mất.” Sau đó, ông nói với một phóng viên rằng sau trải nghiệm này, ông đã thề sẽ không bao giờ chế nhạo bất cứ ai tuyên bố đã nhìn thấy UFO.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1976, Carter đã hứa rằng, nếu được bầu làm tổng thống, ông sẽ khuyến khích chính phủ công bố “mọi thông tin” về UFO cho công chúng và các nhà khoa học. Tuy nhiên, sau khi giành chức Tổng thống, Carter không thực hiện lời cam kết này, nói rằng việc tiết lộ một số thông tin có thể dẫn đến “những tác động về quốc phòng” và đe dọa đến an ninh quốc gia.

[efb_likebox fanpage_url=”DAnghiencuuquocte” box_width=”420″ box_height=”” locale=”en_US” responsive=”0″ show_faces=”1″ show_stream=”0″ hide_cover=”0″ small_header=”0″ hide_cta=”0″ ]