26/01/1936: “Gã đồ tể điên” khủng bố Cleveland

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: So-called “Mad Butcher” terrorizes Cleveland, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1936, thi thể bị phân mảnh của Florence Polillo đã được phát hiện trong một chiếc giỏ và một số bao vải bố ở Cleveland. Người phụ nữ 42 tuổi này là nạn nhân thứ ba, trong vòng 18 tháng, được tìm thấy đã bị phân xác một cách thành thục. Vụ việc làm dấy lên một cơn hoảng loạn ở Cleveland, nơi kẻ sát nhân vô danh được mệnh danh là “Gã đồ tể điên” (Mad Butcher).

Tháng 06/1936, một đầu người, và tiếp đó là một cái xác không đầu, đã được tìm thấy, nhưng cảnh sát không thể xác định được danh tính nạn nhân. Ngay cả khi một mặt nạ mô phỏng khuôn mặt nạn nhân được trưng bày tại Great Lakes Exposition, tên tuổi người này vẫn mãi là một bí ẩn, trong khi đó, Gã đồ tể điên liên tục giết hại thêm nhiều người khác.

Mùa hè năm 1938, số lượng thi thể đã lên đến hai con số và cảnh sát Cleveland tất bật ráo riết tìm kiếm Gã đồ tể điên. Một kẻ tình nghi, Frank Dolezal – một người thực sự làm nghề giết mổ gia súc, đã bị thẩm vấn liên tục trong 40 giờ cho đến khi hắn thú nhận đã giết Florence Polillo. Tuy nhiên, sau đó hắn nhiều lần đổi lời khai và cuối cùng đã tự sát trong phòng giam trước khi bị đưa ra xét xử.

Thật ra, không nhiều nhà chức trách tin rằng Dolezal là kẻ giết người – người ta cho rằng hung thủ thực sự phải là một nhân vật nổi tiếng và có thế lực chính trị, thế nên phía cảnh sát mới phải tìm cách dựng lên vụ Dolezal. Tất cả hồ sơ chính thức của cảnh sát trong vụ án này đã bị phá hủy.

Những cuộc giết chóc ở Cleveland của Gã đồ tể điên đã dừng lại sau khi Dolezal tự sát.