30/06/1981: Glen Godwin – một trong kẻ bị truy nã gắt gao nhất bởi FBI

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: A first-time offender ends up on the FBI’s Ten Most Wanted List, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 1981, Glen Godwin, một doanh nhân trẻ tuổi, đã bị kết tội giết người ở Hạt Riverside, California và bị kết án tù 26 năm. Theo lời khai của người bạn cùng phòng, Godwin đã dẫm đạp, bóp cổ, và sau đó đâm Kim LeValley, một người quen đồng thời là tay buôn ma túy địa phương, tổng cộng 28 lần, trước khi dùng chất nổ tự chế để cho nổ tung xác anh ta trên sa mạc gần Palm Springs. Godwin, người không hề có tiền án trước đó, cuối cùng đã trở thành một cái tên trong Danh sách 10 Tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI.

Năm 1985, khi đang thụ án tại nhà tù Soledad, Godwin kết hôn với Shelley Rose. Sau đó, hắn được chuyển đến Nhà tù Folsom, một cơ sở an ninh tối đa, nhưng đã trốn thoát qua một cống thoát nước dài khoảng 275m, và trôi sông trên một chiếc bè vào tháng 06/1987. Có vẻ như hắn đã nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài vì người nào đó đã cắt các thanh sắt trên cống thoát nước. Godwin là người thứ ba trốn thoát khỏi Folsom trong 25 năm. Lorenz Karlic, người từng ở chung phòng giam với Godwin, đã bị bắt ở Hesperia, California, vì đã giúp Godwin trốn thoát.

Sau hai năm không tìm được tung tích Glen hoặc Shelley, người được nhìn thấy lần cuối cùng thuê xe tại sân bay San Jose, nhà chức trách được thông báo về một người đàn ông trong nhà tù Mexico tên là Stewart Carrera, có dấu vân tay trùng khớp với dấu vân tay của Godwin. Được biết, nhà chức trách Mexico đã bắt giữ Glen với tội danh liên quan đến ma túy và vũ khí 6 tháng sau khi anh ta bỏ trốn.

Trong khi các quan chức California làm việc để dẫn độ Godwin trở lại Mỹ, hắn đã sát hại một bạn tù ở nhà tù Puerto Vallarta – một nỗ lực để tránh quay trở lại các nhà tù an ninh cao ở California. Ngay sau đó, hắn đã trốn thoát khỏi nhà tù Mexico.

Tháng 12/1996, Godwin xuất hiện trong Danh sách 10 Tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Shelley Godwin, người mà các quan chức hành pháp California không hề hay biết đã ly hôn với chồng và tái hôn ở Texas, đã bị bắt ở Dallas khi một câu chuyện về vụ án Godwin xuất hiện trên truyền hình Tội phạm Truy nã của Nước Mỹ, nhưng Glen Godwin vẫn không bị phát hiện.

Tên của hắn đã bị loại khỏi danh sách của FBI vào tháng 05/2016.