23/05/2004: George W. Bush hồi phục sau tai nạn xe đạp

Print Friendly, PDF & Email

Nguồn: George W. Bush recovers from bicycle accident, History.com

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vào ngày này năm 2004, tờ Washington Post đưa tin Tổng thống George W. Bush đã hồi phục sau một vụ tai nạn xe đạp mà ông gặp phải ngày hôm trước. Bush đã đạp xe leo núi để tập thể dục theo gợi ý của các bác sĩ.

Phóng viên Dana Milbank kể lại việc Bush bị ngã khỏi chiếc xe đạp leo núi khi hoàn thành chặng đường dài gần 27 km tại trang trại của ông ở Crawford, Texas. Dù bị trầy xước ở cằm, môi, mũi, tay, và đầu gối, Bush – lúc đó đang đội mũ bảo hiểm – vẫn lên xe đạp và hoàn thành chặng đường. Sau đó, một phát ngôn viên của Nhà Trắng cảnh báo các phóng viên rằng Bush có thể sẽ xuất hiện tại bữa tiệc tốt nghiệp của con gái Jenna vào thứ Bảy tuần tiếp theo với một miếng băng ở cằm.

Trong một vụ tai nạn trước đó vào năm 2003, Bush đã bị quay lại cảnh ông ngã khỏi một chiếc xe gắn máy. Là một người nhanh nhạy và khoẻ mạnh, Bush đã thoát khỏi nhiều sự cố đáng sợ và đe dọa tính mạng khác. Năm 1999, ông may mắn tránh được thương tích nặng khi một chiếc xe tải chở xi măng và gỗ bị lật khi ông đang chạy bộ ngang qua. Cùng năm đó, khi đang bơi trong một hố nước ở trang trại Crawford của mình, Bush gặp phải rắn nước có nọc độc, nhưng không bị cắn. Sang tháng 1/2002, khi đang ở một mình với hai chú chó nhỏ, cùng xem một trận bóng đá trong Nhà Trắng, Bush đã xoay sở để lấy được chiếc bánh quy xoắn ra khỏi cổ họng sau khi bị nghẹn.

Suốt những năm qua, các họa sĩ biếm hoạ và nhà báo luôn thích thú ghi lại hình ảnh các tổng thống trong những khoảnh khắc vụng về của họ, nhưng chưa có tổng thống nào bị bêu xấu vì sự vụng về nhiều như cựu Tổng thống Gerald Ford, người thực ra rất khỏe mạnh. Sau khi người ta chụp ảnh ông lần đầu tiên vấp ngã ở những bậc thang cuối cùng của chiếc Air Force One, những lần trượt chân và những cú ngã sau đó của Ford đã được nam diễn viên Chevy Chase tái hiện vào những năm 1970 trên chương trình truyền hình nổi tiếng Saturday Night Live.